Thông điệp từ anh kỹ sư cả đời nỗ lực để thực hiện đam mê

ĐAM MÊ LÀ THỨ GIÚP BẠN VƯỢT QUA MỆT MỎI NHƯNG CON ĐƯỜNG BẠN ĐI ĐÚNG MỚI GIÚP BẠN THÀNH CÔNG .

    Không bóng bẩy hào nhoáng như mấy ông kinh doanh mà chân chất bụi bụi đúng dân kỹ thuật . Anh ấy đến gặp tôi nhờ tôi tư vấn khóa học revit – BIM cho đội ngũ kỹ sư đang làm việc cho công ty của anh ấy . Sau khi chào hỏi và nhờ tư vấn xong , Anh ấy đã bật mí cuộc đời làm cơ điện của anh ấy . Được sự cho phép của anh ấy tôi xin chia sẻ anh em cơ điện có thêm nhiều góc nhìn cho sự nghiệp .

   Sinh năm 1975 tuổi cũng đã tới 50 suốt cuộc đời sống và công hiến không biết mệt dù cuộc sống cũng có nhiều thăng trầm nhưng sự nghiệp anh ấy đạt được cũng rất đáng nể .

   Từ nhỏ những năm thuộc thập niên 90 của thế kỷ trước khi điện bắt đầu về nông thôn anh ấy đã rất thích đấu lắp và sửa điện dù thời đó cái bảng điện chỉ có cầu chì - ổ cắm – công tắc cho 1 bóng đèn và gắn nổi anh ấy đã biết tự mua về lắp , tư sửa và lắp mới cho hàng xóm  khi học hết cấp 3 do nhà hoàn cảnh khó khăn nên không có điều kiện theo học đại học . Anh ấy chọn theo cánh thợ xây để làm phụ  sau 3 năm tích lũy được ít tiền anh ấy quay về học hệ thống điện trường cao đẳng công nghiệp hà nội rồi học tiếp lên đại học .

   Khi tốt nghiệp năm 2002 anh ấy xin vào công ty Toàn Thắng làm . Toàn Thắng là công ty chuyên thi công các dự án cơ điện nhà máy là thầu phụ cho kinden .

    Làm ở Toàn thắng được 7 năm đến năm 2009 anh ấy quyết định mở công ty chuyên về thi công xây lắp năm đầu nhờ có mối quen nên công việc khá thuận lợi nhưng sau 2 năm bắt đầu khó khăn .Khó khăn do thời điểm đó khủng hoảng kinh tế , khó khăn do các mối quan hệ cũ không còn dự án để làm, khó khăn năng lực chuyên môn , kiến thức về quản lý doanh nghiệp có nhiều mảng còn yếu về chuyên môn anh ấy đã đăng ký học tại trung tâm từ những năm 2013 có lẽ do quá lâu rồi và cũng nhiều anh em kỹ sư theo học nên tôi không nhớ .

   Công ty sýt phá sản năm 2014 vì không còn đủ tài chính để hoạt động .  Không chịu gục ngã trước khó khăn anh ấy quyết tâm làm lại thay đổi cách làm nâng cao năng lực đội ngũ kỹ thuật, tiếp cận trực tiếp các doanh nghiệp nhật đầu tư tại Việt Nam ban đầu chưa biết tiếng nhật – tiếng anh .Anh ấy phải thuê phiên dịch xong với nỗ lực của mình anh ấy đã mất tới 4 năm để học tiếng nhật , học chuyên môn , học kiến thức về quản lý mỗi ngày anh ấy dành 1h để học vào mỗi buổi sáng dù có những lúc ở công trường vài tháng để chạy dự án nhưng việc học anh ấy vẫn duy trì  và anh ấy đã vượt qua mọi khó khăn đưa doanh nghiệp đi lên nhưng cái quan trọng hơn chính là xây dựng được đội ngũ anh em kỹ sư đầy nhiệt huyết – chuyên nghiệp về chuyên môn và luôn nỗ lực học tập để thay đổi mức lương , thay đổi trình độ .

   Vì đối tác chủ yếu là các doanh nghiệp nhật dù yêu cầu chuyên môn cao đổi lại biên độ lợi nhuận tương đối tốt dẫn đến lương thưởng hàng năm tăng bất chấp mọi khó khăn chung về kinh tế.

   Anh ấy chia sẻ : Muốn thành công bất kỳ công việc nào, lĩnh vực nào bạn cần phải tập trung 100% năng lượng vào đó giải quyết tận gốc vấn đề không làm hời hợt cái gì không biết phải học nghiêm túc để biết đừng hạn chế nhận thức dẫn đến không mang lại kết quả gì cho công việc .

Hãy chọn cho mình một môi trường ( Doanh nghiệp ) tốt để cống hiến , chọn cho mình một người thầy để dìu dắt những lúc còn chưa biết đi thế nào cho đúng , làm thế nào cho đúng và hãy xác lập rõ dàng mục tiêu sự nghiệp của bạn 5-10 năm tới là gì ? Tôi tin các bạn trẻ sẽ thành đạt thậm trí còn thành đạt hơn rất nhiều thế hệ trước như chúng tôi .

    Tặng miễn phí hóa học – Tặng miễn phí tài liệu cho dân cơ điện công trình .

Duy nhất Tháng 09 từ 06/09- 16/09 trung tâm có nhiều ưu đãi cho các khoá học online và offline tại trung tâm . Phần quà lên đến 5tr đồng khi đăng ký học :

    + Tặng miễn phí khóa học : “ Kỹ năng quản lý thời gian ,lập kế hoạch công việc và quản lý tài liệu ” – Giúp tăng năng xuất công việc và đi đúng lộ trình sự nghiệp

    + Tặng Miễn Phí khoá học autocad cơ bản

    + Tặng Miễn Phí khoá đọc bản vẽ cơ điện công trình

    + Tặng Miễn Phí nhiều tài liệu về thiết kế - thi công – quản lý dự án

   + Ưu đãi 25- 30% học phí các khóa học

   + Tặng 10% - 20% thu nhập / học phí mua khóa học  cho nhưng học viên giới thiệu các bạn kỹ sư , đồng nghiệp  đăng ký mua khóa học tại trung tâm

     Mọi chi tiết liên hệ : Hotline 0969.070.378 hoặc 0986.06.9090

     Hoặc truy cập lịch khai giảng các khóa  : TẠI ĐÂY

Bài viết cùng danh mục

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN VÀ HỖ TRỢ VIỆC LÀM VNK

GPKD số 0106081062 do Sở KH & ĐT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 09/01/2013

Địa chỉ: Số 7 ngõ Thông Phong, đường Tôn Đức Thắng, P. Quốc Tử Giám, Q. Đống Đa, Tp. Hà Nội

Số điện thoại: 0969.070.378

Email: info@vnk.edu.vn